Một mùa trung thu nữa lại đến, gợi lên trong lòng mỗi người biết bao kỉ niệm về tuổi thơ. Hòa cùng không khí đón trung thu của cả dân tộc Việt Nam, với mục đích chăm lo cho các em tại các vùng quê nghèo có được mùa tết đoàn viên ấm áp, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban chủ nhiệm Bộ môn, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học (CNSH) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm, tỉnhVĩnh Long tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em nghèo tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Hiếu Nhơn vào ngày 02 – 03/10/2017. Chương trình đã thu hút 46 tình nguyện viên là Đoàn viên, Hội viên, Sinh viên Bộ môn CNSH cùng với hơn 300 thiếu nhi trên địa bàn xã Hiếu Nhơn tham gia.

Lồng đèn được chuẩn bị cho các em.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” là một trong chuỗi những chương trình thường niên của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Bộ môn CNSH. Trải qua 40 ngày (từ ngày 20/08 đến ngày 01/10/2017), sinh viên Bộ môn CNSH đã tự tay chuẩn bị hơn 350 chiếc lồng đèn xinh xắn. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn vận động được 300 bánh trung thu, 30 suất học bổng và 30 phần quà từ các đơn vị tài trợ cho các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Di chuyển lồng đèn từ xe đến nơi tập trung.

Chuẩn bị các phần quà.

Chương trình được bắt đầu từ 17 giờ 30 ngày 02/10/2017 với các trò chơi dân gian nhưng không kém phần sôi động và hấp dẫn đến từ các bạn tình nguyện viên, đã góp thêm những tiếng cười hạnh phúc cho các em vào ngày Tết ý nghĩa này.

 

Các bạn nhỏ đang tham gia trò chơi dân gian.

Hòa vào bầu không khí sôi động, vui tươi của ngày tết đoàn viên, ông Trần Công Khanh - Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nhân dân huyện Vũng Liêm phát biểu và gửi đến các em thiếu nhi lời chúc tết trung thu có nhiều ý nghĩa.

Ông Trần Công Khanh gửi lời chúc tết đến các em thiếu nhi.

Trong  không khí của đêm hội, các bạn tình nguyện viên Bộ môn CNSH đã gửi đến các em nhỏ nơi đây những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, đưa các em trở về với sự tích chú Cuội ngồi gốc cây đa và những bài dân vũ vui nhộn.

Hoạt cảnh chú Cuội cung trăng.

Tiết mục nhảy dân vũ của các bạn sinh viên Bộ môn CNSH.

Đáp lại tình cảm của các bạn tình nguyện viên, các bạn nhỏ xã Hiếu Nhơn đã gửi đến chương trình các tiết mục văn nghệ vô cùng dễ thương.

Các em thiếu nhi xã Hiếu Nhơn với bài múa Thương quá Việt Nam. 

Nhằm chia sẻ những khó khăn, biểu dương những thành tích và động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Bộ môn CNSH đã phối hợp với xã Đoàn Hiếu Nhơn trao 30 suất học bổng, mỗi phần trị giá 100.000 đồng và 10 quyển tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Tuy giá trị của mỗi phần học bổng không lớn, nhưng chúng tôi tin rằng đó sẽ là động lực giúp các em cố gắng học tập tốt hơn.

Ông Nguyễn Xuân Thu (bìa trái) – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hiếu Nhơn

và Đ/c Phạm Thiên Hải – trưởng Ban tổ chức trao học bổng cho các em.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” lần V, năm 2017 cũng đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt từ địa phương. Ủy ban Nhân dân (UBND) xã đã gửi tặng Thư cảm ơn đến tập thể Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Bộ môn CNSH thay cho lời cảm ơn sâu sắc và những tình cảm từ xã Hiếu Nhơn. Đặc biệt, trong chương trình, UBND xã Hiếu Nhơn đã trao tặng giấy khen và quà cho Đ/c Phạm Thiên Hải - trưởng Ban tổ chức chương trình, cũng là người con của quê hương Hiếu Nhơn, người đã góp một phần công sức để chương trình thêm thành công và nhiều ý nghĩa.

Ông Nguyễn Văn Ngoan - Chủ tịch UBND xã Hiếu Nhơn trao Thư cảm ơn cho Đ/c Phạm Duy Thanh - Bí thư Đoàn Bộ môn CNSH.


Ông Nguyễn Văn Ngoan trao giấy khen cho Đ/c Phạm Thiên Hải.

Phần cuối chương trình – cũng là phần mà được các em thiếu nhi chờ đón nhất, đó là được cầm trên tay những chiếc bánh trung thu và những chiếc lồng đèn xinh xắn mà các anh chị sinh viên đã tự tay hoàn thành và thắp lên bằng cả tấm lòng yêu thương của mình. Hơn 350 lồng đèn, 300 bánh trung thu đã được trao tận tay các em trong đêm trung thu đầy ý nghĩa này.

Các tình nguyện viên chương trình đang thắp đèn cho các em.

Nụ cười trên môi của các em là niềm vui, niềm hạnh phúc mà các bạn sinh viên, tình nguyện viên chúng tôi có được. Nhìn những chiếc lồng đèn và những chiếc bánh trên tay các em hòa lẫn trong sự háo hức, chúng tôi – những người tổ chức chương trình cảm thấy ấm lòng hơn. Lại một địa phương được chỗ trợ, lại thêm những hoàn cảnh khó khăn phần nào được giúp đỡ.

Một chương trình nữa được thực hiện, một hoài bão ấp ủ đã trở thành hiện thực. Hi vọng rằng truyền thống đùm bọc ấy ngày càng cháy rực rỡ hơn nữa trong lòng mỗi sinh viên của Bộ môn CNSH, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, để những vùng quê nghèo khó lại được thấy tiếng cười của trẻ em. Đó là điều hạnh phúc giản đơn của những Sinh viên tình nguyện.

Tình nguyện viên chụp hình lưu niệm sau chương trình.

Cuối cùng, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Bộ môn CNSH, trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân, quý thầy/cô đã hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho chương trình. Ban tổ chức chương trình sẽ luôn là cầu nối giữa những nhà hảo tâm đến hoàn cảnh thực sự cần giúp đỡ. Cảm ơn sự hỗ trợ từ Đảng ủy, UBND và sự hợp tác, giúp đỡ từ Đoàn xã Hiếu Nhơn và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xã Hiếu Nhơn để tạo nên một chương trình ý nghĩa.


Tin, ảnh: Ban tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm lần 5 năm 2017

 

 

Số lần xem trang: 2112

Liên kết doanh nghiệp