Chiến dịch "Xuân yêu thương" lần III – Năm 2018 đã chính thức khép lại nhưng những kỉ niệm của chiến dịch vẫn còn dư âm mãi trong lòng các bạn chiến sĩ Bộ môn Công nghệ Sinh học.

Chiến dịch trải qua hai giai đoạn, từ ngày 22/01/2018 đến 04/02/2018 tại nhà A1 và A2 – Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường, các bạn chiến sĩ đã được tập huấn những kĩ năng cần thiết để làm hành trang cho chiến dịch chính thức ở giai đoạn hai từ ngày 05/02/2018 đến 08/02/2018 tại mặt trận xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh.

Trong giai đoạn đầu chiến dịch, các bạn chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc những công việc được giao như tân trang khu vực nhà A1, A2; trang trí văn phòng Đoàn – Hội Bộ môn; dọn cỏ nhà đội; xúc phôi nấm, lặt lá mai. Ngày cuối của giai đoạn một, các bạn chiến sĩ cùng nhau quây quần gói những chiếc bánh chưng, mỗi chiếc bánh như niềm thương yêu mà các chiến sĩ của chúng ta gửi gắm vào một cái tết đầy sung túc, ấm no. Đêm cuối giai đoạn một, không khí có chút se lạnh nhưng các bạn chiến sĩ vẫn ngồi bên nhau cạnh nồi bánh chưng sôi cùng kể nhau nghe những câu chuyện, đêm tưởng chừng như không còn dài nữa.


  Chiến sĩ Xuân tình nguyện dọn vệ sinh và trang trí văn phòng Đoàn - Hội Bộ môn.


Chiến sĩ Xuân tình nguyện dọn vệ sinh khu vực nhà đội.

Khi những chiếc bánh chưng cuối cùng được lấy ra khỏi nồi thì cũng là lúc giai đoạn hai của chiến dịch bắt đầu khởi động. Các bạn chiến sĩ tham gia giai đoạn hai náo nức cùng nhau chuyển đồ lên xe để xuất phát đến mặt trận tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh.


Chiến sĩ Xuân tình nguyện nấu bánh chưng.

Khi đã xuống đến nơi sinh hoạt trong ba ngày tới, các bạn chiến sĩ của chúng ta nhanh chóng ổn định và bắt đầu dọn vệ sinh chỗ ở, nhóm hậu cần nhanh chóng chuẩn bị bữa ăn trưa cho cả đội. Không khí rộn ràng tiếng cười làm cái mệt mỏi khi đi xe cũng tan biến tự lúc nào. Đón tiếp các chiến sĩ đến với mặt trận là sự nhiệt tình của chị Khấu Thị Huỳnh Như- Bí thư Đoàn xã Tân Quý Tây, chị Trần Thị Thanh Phương - Phó Bí thư Đoàn xã Tân Quý Tây cùng các anh, các bác đến từ đội Dân quân tự vệ đã đến quan tâm, thăm hỏi và chúc chiến dịch sẽ đạt được nhiều thành công và ý nghĩa.

 

Chiến sĩ Xuân tình nguyện chụp hình lưu niệm tại mặt trận xã Tân Quý Tây.

Trong giai đoạn hai này, các bạn chiến sĩ của chúng ta đã sinh hoạt chung, làm việc chung và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn của nhau trong thời gian ba ngày. Thời gian chỉ gói gọn trong ba ngày nhưng các bạn chiến sĩ của chúng ta đã hoàn thành những nhiệm vụ được giao đúng tiến độ công việc trong không khí vui tươi, ấm áp.

 

Các chiến sĩ hậu cần chuẩn bị nấu ăn cho đội.

Ngày đầu của giai đoạn hai, các bạn chiến sĩ tham gia xóa bảng quảng cáo trên đường Đoàn Nguyễn Tuấn, giúp các chú công an giao thông tuyên truyền An toàn giao thông trong giờ cao điểm.

 

Các chiến sĩ Xuân tình nguyện xoá bảng quảng cáo trên tuyến đường Đoàn Nguyễn Tuấn.

Ngày thứ hai tại mặt trận, buổi sáng các bạn tham gia dọn vệ sinh tuyến đường liên ấp 2-3-4, tiếp tục giúp các chú công an giao thông tuyên truyền An toàn giao thông, thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thế. Ngoài ra, để chuẩn bị cho đêm giao lưu văn nghệ cùng với xã Đoàn, các bạn chiến sĩ đã phải tất bật chuẩn bị từ sáng, chuẩn bị ráp sân khấu, tập văn nghệ để chương trình giao lưu diễn ra trong không khí tươi vui, sôi động. Trong đêm giao lưu, xã Đoàn Tân Quý Tây đã trao thư và hoa nhằm cảm ơn sự góp sức của các bạn chiến sĩ Xuân yêu thương trong chiến dịch lần này. Kết thúc ngày thứ hai của chiến dịch, các bạn chiến sĩ đã cùng ngồi cạnh bên nhau bên đống lửa, hậu cần chuẩn bị bữa ăn khuya, tuy trời đã tối nhưng các bạn chiến sĩ của chúng ta vẫn hăng say và không cảm thấy buồn ngủ, tất cả như hòa chung vào một nhịp thở, một nhịp đập của trái tim mang dòng máu nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện hăng say.

 

Chiến sĩ Xuân tình nguyện tham gia tuyên truyền An toàn toàn giao thông

 tại ngã tư đường Đoàn Nguyễn Tuấn với Quốc lộ 1A.

 

Đồng chí Nguyễn Hàm Uyên - Đội phó (Thứ 2 từ phải sang) cùng đồng chí Bùi Thị Bích Ngọc (Trái),

đồng chí Nguyễn Thị Thuý Diễm đại diện cho 24 chiến sĩ mùa Xuân tình nguyện

 thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thế.

 

Đồng chí Khấu Thị Huỳnh Như - Bí thư xã Đoàn Tân Quý Tây (Phải) và đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hương - Phó Bí thư Thường trực Đảng Uỷ xã Tân Quý Tây

trao tặng thư cảm ơn đến các đơn vị:Chi đoàn cảnh sát Giao thông Tân Túc, Đoàn Công an huyện, Đội chiến dịch Xuân tình nguyện, Phòng cảnh sát phòng cháy chửa cháy huyện

(Theo thứ tự từ trái sang phải)


Chiến sĩ Xuân tình nguyện Giao lưu văn nghệ.

 

Các chiến sĩ Xuân tình nguyện tham gia sinh hoạt vòng tròn sau khi kết thúc chương trình.

Khởi đầu ngày mới với tinh thần hăng say, cũng là ngày cuối cùng của chiến dịch Xuân yêu thương. Các bạn chiến sĩ đã cùng nhau chuẩn bị những trò chơi đầy hấp dẫn, năng động, sáng tạo để cho các em học sinh trường tiểu học Tân Quý Tây 3 có thể giải lao sau những giờ học căng thẳng.

 

Các chiến sĩ chuẩn bị quà cho các em thiếu nhi.

Không gian của sân trường như sống động hơn bao giờ hết khi sắc áo của các chiến sĩ Xuân yêu thương tràn đầy khắp nơi, cùng với tiếng cười nói, vui chơi của các em nhỏ. Không khí để lại trong lòng mỗi bạn chiến sĩ chắc sẽ khó diễn tả thành lời.


Góc nhỏ sân trường trước giờ tổ chức chương trình.

Ngoài những trò chơi mà các bạn chiến sĩ đem đến, Ban chấp hành Bộ môn Công nghệ Sinh học cũng dành 10 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi và đươc trao trong chương trình nhằm để khích lệ các em cố gắng học tập nhiều hơn nữa.

 

Đồng chí Phạm Duy Thanh - Ban chỉ huy chiến dịch Xuân tình nguyện

 tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi.

 


 

Các chiến sĩ Xuân tình nguyện hoà mình vào bầu không khí tuổi thơ

khi tổ chức trò chơi cho các em nhỏ.

Kết thúc chương trình cũng là lúc trời bắt đầu nhá nhem tối, các bạn chiến sĩ đã cùng các em thiếu nhi và các bạn cộng tác viên xã Đoàn nhảy những bài dân vũ nhằm dành tặng cho các em nhỏ và các bác phụ huynh khi đã nán lại tới cuối chương trình, sau đó nhanh chóng thu dọn các gian hàng trò chơi để trở về nơi sinh hoạt. Trong lòng các bạn chiến sĩ, ai ai cũng có những niềm vui của riêng mình khi kết thúc một ngày đầy tiếng cười và ý nghĩa.

 

Chiến sĩ Xuân tình nguyện chụp hình lưu niệm sau khi tổ chức chương trình

tại trường Tiểu học Tân Quý Tây 3.

Chiến dịch Xuân yêu thương lần III – Năm 2018 – Bộ môn Công nghệ Sinh học đã kết thúc, nhưng những kỉ niệm sẽ luôn còn mãi trong lòng của mỗi người chiến sĩ. Nhìn lại chặng đường của Xuân yêu thương, ta càng cảm thấy vui và tự hào biết bao khi đã cống hiến thanh xuân của mình vì những lý tưởng cao đẹp. Cho đi niềm tin yêu nhưng không mong nhận lại bất cứ điều gì.

Thật đẹp biết bao khi cái tuổi thanh xuân ấy được điểm tô bao sắc màu của cuộc sống, của sắc áo những chiến dịch tình nguyện, của tình đồng đội, tình anh em không là máu mủ của nhau.

Hãy luôn mang trong trái tim mình những điều tốt đẹp ấy các chiến sĩ Xuân tình nguyện của chúng ta ơi, hãy cống hiến sức trẻ của bản thân vì lý tưởng cao đẹp nhất, hãy để tinh thần của những thành viên trong gia đình Bioers mãi dâng đầy nhiệt huyết nhé. Vì tuổi trẻ sẽ chẳng hai lần thắm lại đâu.

 

Bài viết, hình ảnh: Hàm Uyên

 

Số lần xem trang: 2121

Liên kết doanh nghiệp