Chiến dịch Nụ cười xanh Lần III – Năm 2016 chính thức được khởi động. Ban Chỉ huy Chiến dịch đã tổ chức Lễ ra quân lúc 07h00 ngày 27/03 tại Nhà A1, Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường với sự tham gia đông đảo của hơn 150 chiến sĩ là hội viên, sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học, đồng thời tiến hành đợt thu gom thứ nhất.

Quang cảnh Lễ ra quân Chiến dịch Nụ cười xanh Lần III – Năm 2016

Chiến dịch Nụ cười xanh là chương trình được tổ chức hằng năm nhằm để thực hiện gây quỹ cho các chương trình tình nguyện của Liên chi hội Sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học. Tiếp nối sự thành công của Chiến dịch năm 2015, Ban Chỉ huy chiến dịch năm nay tiến hành mở rộng quy mô chiến dịch ở 6 đợt trong năm. Các chiến sĩ tham gia thu gom rác tái chế ở 7 địa điểm: Khu Đại học Quốc gia, Đường 16-17-18, KTX Đại học Nông Lâm, Chợ nhỏ, Khu trọ Bờ hồ, Khu Tám gian, đồng thời dọn vệ sinh ở khu vực nhà A1. 

Đồng chí Nguyễn Tây Y – Uỷ viên Ban Chấp hành Liên chi hội phát biểu ra quân chiến dịch

Chỉ huy trưởng Chiến dịch năm nay là đồng chí Nguyễn Thành Đạt – Uỷ viên Ban Chấp hành Chi hội DH14SHB cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên chi hội, Ban Chấp hành các chi hội.

Các chiến sĩ thu gôm tại Khu Đại học Quốc gia

Mặc dù có nhiều chiến sĩ mới tham gia lần đầu, nhưng tất cả đều cảm thấy vui vẻ và cảm nhận được ý nghĩa khi tham gia chiến dịch tình nguyện này. Nhiều chiến sĩ đã thể hiện niềm vui và cảm giác lần đầu được tham gia chiến dịch: “Mặc dù đường đi xa, đi bộ mỏi chân và nắng gắt, nhưng vui lắm khi được tham gia chiến dịch mang nhiều ý nghĩa này cùng với mọi người. Cảm ơn các anh chị, những chiến sĩ tình nguyện”. Những tình cảm này đã tạo thêm động lực cho Ban chỉ huy Chiến dịch trong các đợt tiếp theo và tạo nhiều điều kiện cho các chiến sĩ tham gia các hoạt động tình nguyện sắp tới.

 

Các chiến sĩ mỗi người 1 tay mang “thành quả” về nhà

Kết thúc Chiến dịch Nụ cười xanh đợt 1, chúng ta thu được hơn 2500 lon, 70 kg giấy, 80 kg chai, 20 kg mũ, nồi, quạt,… Và tổng số tiền thu được là 1.550.000 đồng.

 Các chiến sĩ tiến hành bán ve chai thu quỹ

  BTT

Tin, ảnh: Phước Tín

 

 

 

Số lần xem trang: 2113

Liên kết doanh nghiệp