Dân trí Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa có một tuyên bố gây sốc khi tìm ra những bằng chứng bước đầu cho thấy toàn bộ thế giới loài người ngày nay đều là “họ hàng”.

Hai nhà khoa học Mark Stoeckle và David Thaler, những người đứng đầu nghiên cứu tiến hành bởi Đại học Rockefeller và Đại học Basel đã đi đến kết luận sau khi kiểm tra DNA ti thể của các bà mẹ truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Các nhà khoa học vừa tìm ra những bằng chứng cho thấy cả loài người hiện nay đều có cùng một “cha,mẹ” cách đây 200.000 năm.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu đã khảo sát hàng triệu “mã vạch” di truyền của 100.000 loài khác nhau, bao gồm cả con người.

Kết quả thật bất ngờ, các nhà khoa học đã tìm ra những bằng chứng khẳng định cả thế giới loài người hiện tại đều có cùng một nguồn gốc từ… một cặp bố mẹ sống đơn độc khoảng 100 – 200.000 năm trước sau khi trên Trái Đất xảy ra một sự kiện thảm khốc gần như đã quét sạch toàn bộ loài người mới xuất hiện.

Tiến sĩ Stoeckle cho biết: “Chúng ta thường nghĩ rằng, do số lượng dân số cao và phân bố địa lý rộng, con người có thể dẫn đến sự đa dạng di truyền lớn hơn các loài động vật khác. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta xem lại điều này”.

Tiến sĩ Stoeckle và Thaler tin rằng 90% các loài động vật sống ngày nay trên Trái Đất đều bắt nguồn từ những cặp cha mẹ mà tất cả bắt đầu sinh nở cùng thời gian, ít hơn 250.000 năm trước.

Thậm chí, khi phát hiện ra những bằng chứng bất ngờ vừa công bố, ngay chính Tiến sĩ Stoeckle và Thaler cũng không tin vào những con số và vẫn đang tìm thêm những căn cứ vững chắc hơn nữa.

Minh Long (Theo Express)