Đêm 18/04/2015, vòng chung kết cuộc thi Evolution – Tiến hóa lần IV năm 2015 đã diễn ra tại Hội trường Phượng Vỹ (P100), Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua vòng thi sơ loại – Chọn lọc tự nhiên và 2 vòng bán kết – Học hỏi, 3 đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết là Hoa Mặt Trời, Bacillus anthracisNS – Nano Silver. Ban giám khảo cho vòng thi chung kết gồm có TS. Huỳnh Văn Biết – Giảng viên Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường, TS. Đinh Xuân Phát và TS. Nguyễn Vũ Phong – Giảng viên Bộ môn Công nghệ Sinh học.

 

Ba đội trong vòng thi Chung Kết (Bacillus anthracis, Hoa Mặt Trời và NS – Nano Silver).

BTC cuộc thi Evolution – Tiến hóa lần IV năm 2015 được tài trợ bởi các đơn vị: Website Channuoi.com.vn (Đơn vị tài trợ chính), Cty Nấm Linh Chi Việt, Cty Hoa Việt, sự hỗ trợ của Đoàn, Hội trường Đại học Nông Lâm TP. HCM, LCH. HSV Bộ môn Công nghệ Sinh học, và ban chủ nhiệm CLB Phát triển Ý tưởng Khoa học.

 

                BTC tặng quà cho đơn vị tài trợ                         BTC tặng hoa cho Ban giám khảo.

Phần thi đầu tiên – Tôi yêu phòng thí nghiệm, ba đội thi đã thể hiện rất xuất sắc khả năng sáng tạo của tuổi trẻ, tinh thần làm việc đoàn kết, mang tính tập thể cao và tính ham học hỏi qua một đoạn clip khoảng 5 phút. Mỗi đội thi ghi lại quá trình học tập và thực hiện các thao tác kỹ thuật trong phòng thí nghiệm Phôi động vật (TS. Lê Thị Diệu Trang hướng dẫn), phòng Nuôi cây tế bào thực vật (Cô Tô Thị Nhã Trầm hướng dẫn) và Trại thực nghiệm Wetland (TS. Nguyễn Tấn Chung hướng dẫn) trong thời gian 2 tuần.

Phần thi thứ hai – Giải mã, là phần thi yêu cầu sự sáng tạo của đội diễn tả, và sự liên tưởng phong phú của các đội bạn. Trong phần thi này, không khí cuộc thi trở nên sôi động và nóng hơn.

Ba đội bước vào phần thi thứ ba – Biểu hiện tính trạng, các thành viên trong đội cùng nhau thảo luận, phân tích, đưa ra giải pháp tối ưu và trình bày những quan điểm, ý tưởng của mình về một vấn đề một trong bốn vấn đề mà BTC gợi ý trước 1 tuần, trong 3 phút, và có 2 phút vấn đáp cùng Ban giám khảo (BGK). Các đội chơi đã thể hiện sự hiểu biết, tinh thần ham học hỏi và khả năng diễn giải ý tưởng của đội mình.

Đi đến phần thi cuối cùng – Tương tác và tồn tại. Phần thi thể hiện đầy đủ các mối quan hệ trong tự nhiên là Cộng sinh, Hội sinh và Cạnh tranh; bên cạnh đó các đội thi phải biết tình hình thực tế của đội bạn và đội mình để có sự lựa chọn mối quan hệ thích hợp. Phần thi có tính chất quyết định đội nào sẽ về đích và dành chiến thắng trong mùa Tiến Hóa –Evolution 2015, nên không khí sân khấu trở nên nóng hơn với sự cổ vũ của hơn 200 khán giả.

 Phần thi Tôi yêu phòng thí nghiệm.

    

 Phần thi Giải mã.

 Phần thi Biểu hiện tính trạng.

 Phần thi Tương tác – Tồn tại.

 

 

 Dành cho khán giả may mắn.


       Sau 4 phần thi trong vòng chung kết, kết quả cuộc thi cũng mang lại nhiều bất ngờ cho các đội chơi. Giải nhất đã thuộc về đội Bacillus anthracis, giải thưởng bao gồm giấy khen, kỷ niệm chương và 2.000.000 VNĐ tiền thưởng. Giải nhì được trao cho đội Hoa Mặt Trời gồm giấy khen, kỷ niệm chương và 1.000.000 VNĐ tiền thưởng. Giải ba dành cho đội NS – Nano Silver gồm giấy khen, kỷ niệm chương và 500.000 VNĐ tiền thưởng.  Giải thưởng Đội được bình chọn là đội được yêu thích nhất thuộc về đội Hoa Mặt Trời. Cùng rất nhiều phần quà từ sản phẩm của CLB (Chậu Nấm Linh Chi kiểng, Chậu cây không khí kiểng, Cây xanh trong lọ thủy tinh, móc khóa thủy tinh) dành cho các bạn khán giả may mắn nhất. Xin chúc mừng các bạn và cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã cổ vũ hết sức nhiệt tình và ở lại cùng chương trình đến phút cuối cùng.

 

Giây phút chiến thắng.

 

Hành trình Evolution – Tiến Hóa năm 2015 đã đi đến chặng cuối cùng. Cuộc thi năm nay với biểu tượng “Cá voi xanh” đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và ý nghĩa. Evolution là nơi học hỏi, trao đổi kiến thức, là cầu nối để các bạn sinh viên chúng ta kết chặt thêm tình bạn bè, tình thầy cô đáng quý. Cuộc thi Evolution – Tiến Hóa năm 2015 xin dừng lại tại đây và chờ đón Cuộc thi Evolution –Tiến hóa 2016.

Câu lạc bộ Phát triển Ý tưởng Khoa học chân thành cám ơn các tổ chức, cá nhân và các em sinh viên đã hỗ trợ và đồng hành cùng cuộc thi, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý vị trong các hoạt động sắp tới.

(Thanh Mai tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

Số lần xem trang: 2113

Liên kết doanh nghiệp