Đêm 12/04/2014, vòng chung kết cuộc thi Evolution – Tiến hóa lần 3 năm 2014 đã diễn ra tại Hội trường Phượng Vỹ (P100), Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua vòng thi sơ loại – Chọn lọc tự nhiên và 2 vòng bán kết – Học hỏi, 3 đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết là DH13SHB, Tên gì??? và CDNH (lớp DH12SH). Ban giám khảo cho vòng thi chung kết gồm có TS. Huỳnh Văn Biết – Giảng viên Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường, TS. Nguyễn Ngọc Hà – Giảng viên Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường, TS. Nguyễn Vũ Phong – Giảng viên Bộ môn Công nghệ Sinh học.

Cuộc thi Evolution –Tiến hóa lần 3 năm 2014 đã nhận được sự hỗ trợ của Cô Nguyễn Thị Thiêm – Giám đốc Công ty cổ phần Hội Doanh Nghiệp quận 9, anh Dương Minh Tâm (Tài năng khoa học trẻ toàn quốc năm 2012), quý thầy cô, anh chị cựu sinh viên, sinh viên, Đoàn thanh niên, Liên chi hội - Hội Sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học, trường Đại học Nông Lâm Thành phố  Hồ Chí Minh.

Ba đội thi trong vòng chung kết (DH13SH, CDNH, TÊN GÌ???)

Cô Nguyễn Thị Thiêm – Giám đốc Công ty cổ phần Hội Doanh nghiệp Quận 9

Ban giám khảo của vòng chung kết

Trong quá trình tiến hóa của loài người, giai đoạn con người biết tự tạo ra công cụ lao động là một bước tiến vĩ đại. Vận dụng kiến thức để tư duy sáng tạo là một đòi hỏi to lớn trong xã hội ngày nay. Do đó, ba đội vào vòng chung kết đã phải trải qua 4 phần thi vô cùng gây cấn và căng thẳng.

Phần thi đầu tiên – Tôi yêu phòng thí nghiệm, ba đội thi đã thể hiện rất xuất sắc khả năng sáng tạo của tuổi trẻ, tinh thần làm việc đoàn kết, mang tính tập thể cao và tính ham học hỏi qua một đoạn clip khoảng 5 phút. Mỗi đội thi ghi lại quá trình học tập và thực hiện các thao tác kỹ thuật trong phòng thí nghiệm Tảo học, phòng Nuôi cây tế bào thực vật và phòng tài nguyên thực vật trong thời gian 2 tuần.

Phần thi thứ hai – Giải mã gene, phần thi này vừa yêu cầu khả năng làm việc độc lập tốt của mỗi thành viên trong mỗi đội thi, vừa có sự kết hợp chặt chẽ khi cùng nhau giải quyết một vấn đề.


Phần thi Giải mã gene

Phần thi thứ ba - Biểu hiện tính trạng, các thành viên trong đội cùng nhau thảo luận và trình bày những quan điểm, ý tưởng của mình về một vấn đề mà ban tổ chức đưa ra trong 3 phút. Khả năng vận dụng kiến thức, sự hiểu biết của bản thân là yếu tố quyết định, thêm vào đó là khả năng trình bày, diễn giải, thể hiện hợp lý để thuyết phục khán giả và ban giám khảo dẫn đến sự hoàn thiện của phần thi này.


Đại diện đội DH13SH (Trái) và Tên gì??? (phải)

Phần thi cuối cùng – Tương tác và tồn tại. Tất cả các sinh vật không tồn tại một cách riêng rẽ, độc lập mà chúng tồn tại, sinh trưởng và phát triển trong sự tương tác chặt chẽ với nhau và với sinh môi. Con người chúng ta cũng vậy, muốn tồn tại và tiến bộ thì phải luôn hòa hợp, gắn liền với cộng đồng đang cùng sinh sống. Dựa trên điều đó, phần thi này yêu cầu các bạn phải biết kết hợp với bạn đồng hành và không ngừng cố gắng để phát triển, hai thành viên đại diện cho đội chơi phần này phải tương tác để cùng nhau trả lời các câu hỏi và mang lại điểm số cao nhất.


Hai thành viên đại diện đội DH13SHB

Sau 4 phần thi trong vòng chung kết, kết quả cuộc thi cũng mang lại nhiều bất ngờ cho các đội chơi. Giải nhất đã thuộc về các em sinh viên năm nhất của Bộ môn Công nghệ Sinh học - đội DH13SHB, giải thưởng bao gồm giấy khen, kỷ niệm chương và 2.000.000 VND tiền thưởng. Giải nhì được trao cho đội Tên gì???? gồm giấy khen, kỷ niệm chương và 1.000.000 VND tiền thưởng. Giải ba dành cho đội CDNH gồm giấy khen, kỷ niệm chương và 500.000 VND tiền thưởng. Giải cổ vũ trị giá 300.000 VND đã thuộc về tập thể lớp DH13SHB và DH12SH. Xin chúc mừng các bạn và cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã cổ vũ hết sức nhiệt tình và ở lại cùng chương trình đến phút cuối cùng.


Trao giải cho 3 đội thi vòng chung kết


Khán giả vòng chung kết

Các tiết mục văn nghệ góp phần hào hứng đến từ lớp DH11SH, DH12SH, DH13SHA, Đội văn nghệ Nhịp điệu xanh và tiết mục đặc biệt từ 3 đội chơi cùng với Ban tổ chức và khán giả.



  Các tiết mục văn nghệ giao lưu

 Khán giả cổ vũ cho các đội thi có cơ hội nhận được phần quà từ câu hỏi của Ban tổ chức và phần quà bốc thăm may mắn ở cuối chương trình.



Phần thi dành cho khán giả

Hành trình Evolution năm 2014 đã đi đến chặng cuối cùng. Cuộc thi năm nay với biểu tượng “Chú ong vàng” đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Evolution là nơi học hỏi, trao đổi kiến thức, là cầu nối để các bạn sinh viên chúng ta kết chặt thêm tình bạn bè, tình thầy cô đáng quý. Cuộc thi Evolution – Tiến hóa 2014 xin dừng lại tại đây. Cuộc thi Evolution –Tiến hóa qui mô hơn, hoàn thiện hơn được hứa hẹn vào năm 2015.

Câu lạc bộ Phát triển Ý tưởng Khoa học chân thành cám ơn các tổ chức, cá nhân và các em sinh viên đã hỗ trợ và đồng hành cùng cuộc thi, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý vị trong các hoạt động sắp tới.

Thanh Mai

 

Số lần xem trang: 2113

Liên kết doanh nghiệp