Giải thưởng Khoa học Kỹ thuật mang tên Quả Cầu Vàng là giải thưởng do Trung Ương Đoàn và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm tôn vinh các tài năng trẻ (không quá 35 tuổi) đạt nhiều thành tích xuất sắc trên 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông, Y – dược, Sinh học và Môi trường. Đây là năm thứ 10 Quả Cầu Vàng được tổ chức và giảng viên Võ Khánh Hưng thuộc Bộ môn Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận được giải thưởng này. Lễ trao giải thưởng Quả Cầu Vàng năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 23/12 tại Hà Nội.

     Với lý tưởng sống làm nhà giáo gương mẫu, vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học, thầy Hưng đã lao động tích cực và tạo dựng các nhóm nghiên cứu trẻ, năng động, có hiệu quả và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong công tác giảng dạy: đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 2 năm liền (2012 và 2013). Được đề xuất tham gia xét Bằng khen lao động của Liên Đoàn Lao động. Hướng dẫn sinh viên đạt giải ba Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka năm 2011. Giải thưởng nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2012. Hướng dẫn 4 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học và hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp đào tạo 12 kỹ sư công nghệ sinh học các khóa 2009, 2010, 2011 và 2012 thuộc Bộ môn Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Thực hiện tốt vai trò Bí thư Đoàn Bộ môn từ năm 2009 đến 2013. Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phát triển ý tưởng khoa học 2009 đến 2012. Trong công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học: Tham gia 4 đề tài khoa học cấp tỉnh và cấp Bộ. Chủ nhiệm 1 đề tài vườn ươm Khoa học Công nghệ. Đạt giải thưởng Lương Định của năm 2012. Đạt giải nhì Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật TP. HCM và tham gia Hội thi sáng tạo KHKT toàn quốc. Tác giả và đồng tác giả trong 10 bài báo khoa học trong nước và quốc tế. Tham dự báo cáo 6 hội nghị khoa học trong nước và quốc tế. Tập huấn và chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán bệnh bằng sinh học phân tử cho Chi cục thú y tỉnh Bình Dương, Sở Nông nghiệp phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng và Bình Dương, Công ty chăn nuôi San Megel Hormel và 04 học viên từ địa phương. Đạt học bổng của Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn đào tạo sau đại học tại trường Đại học Hawaii ở Manoa (University of Hawaii at Manoa, Mỹ).  

  

  Thầy Hưng (bên trái) tại Hội thảo bệnh heo thế giới 2012 - IPVS 2012 (Jeju, Hàn Quốc) và 

tại Hội nghị Công nghệ Sinh học trong nông nghiệp và thực phẩm tổ chức bởi trường RMIT (Úc) và MIYAGI (Nhật Bản) năm 2012

    

  Tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào năm 2011, và  

với 2 sinh viên đạt giải 3 tại Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka 2011.

     

  Tại Lễ trao giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh và giải thưởng Lương Định Của 2012.

 
      Đây là lần thứ 2 giảng viên Bộ môn Công nghệ Sinh học được nhận giải thưởng Quả Cầu Vàng. Trước đó, vào năm 2011, cô Tô Thị Nhã Trầm với nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng này.

            

  Cô Tô Thị Nhã Trầm (thứ tư từ trái sang) tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2011.  

 

     Quả Cầu Vàng là phần thưởng cho những nổ lực và cố gắng, cũng là động lực để các tài năng trẻ nói chung và các giảng viên trẻ Bộ môn Công nghệ Sinh học tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp và đất nước.

Số lần xem trang: 2121

Liên kết doanh nghiệp